Những lưu ý khi bảo dưỡng xe tay ga bền đẹp

Posted by Unknown on 22:24 with No comments
Việc chăm sóc một chiếc xe đòi hỏi phải có thời gian, đây là việc tưởng trừng dễ nhưng nó không hề khó với nhiều người đặc biệt là những loại xe máy  đắt tiền phải có thời gian để chăm sóc xe hoạt động tốt.
Dưới đay là những điểm lưu ý để duy trì khả năng làm việc hiệu quả của xe:
1/ Rửa sạch xe:
Việc cho chiếc xe bóng đẹp lại là điều tối thiểu ta có thể làm được, chiếc xe bám bụi bẩn có giá trị thấp hơn nhiều chiếc xe khác, để giữ vẻ đẹp tươi mới ban đầu, hãy đầu tư thời gian cho xe để tẩy rửa, nước sạch, các chất tẩy rửa mạnh trong công nghiệp sẽ làm xe hoen gỉ nhanh xuống sơn. Mỗi người có những cách làm sạch riêng. Nhưng công đoạn bắt đầu là dựng chân chống giữa trên nền cứng để có thể quay bánh, chuyển số và vặn ga. Phun chất tẩy lên xe và dùng giẻ sạch cọ. Nên làm sạch thường xuyên để giữ xe mới.
   2/ Thay dầu nhớt, thường xuyên:
Việc thay dầu nhớt định kỳ rất quan trọng đối với 1 chiếc xe, không chỉ với toàn bộ xe mà còn với từng bộ phận, thay dầu nhớt định kỳ sẽ giúp các bộ phận ma sát êm hơn và tốt cho xe khi chạy, đặc biệt với đường dài.
3/ Bảo dưỡng ác quy:
Với ắc-quy axit, định kỳ hàng tháng kiểm tra mức dung dịch trong bình. Nếu thiếu cần bổ sung nước cất hoặc đã khử ion. Các điện cực cũng cần được giữ sạch tới mức hoàn hảo để tránh bị mô-ve: làm sạch muôi, lớp trầm tích hoặc lớp oxi hóa bên ngoài. Nên kiểm tra ắc-quy bằng cả vôn kế và dụng cụ do tỷ trọng.
4/ Thay phụ tùng khi đã quá tuổi làm việc:
Định kỳ thay bu-gi sau 16.000 km. Tuổi thọ của bu-gi có thể khác nhau tùy vào loại xe. Hãy đọc sách hướng dẫn sử dụng để đưa ra quyết định tốt nhất. Cũng cần tìm hiểu những kiến thức cơ bản về bu-gi để chọn đúng loại. Ví dụ như bu-gi Irdiun dùng cho một số loại xe đặc biệt.
5/ Kiểm tra lốp xe:
Lốp xe non hơi đi vừa nguy hiểm lại hao xăng bởi vậy nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu bất thường khi điều khiển xe, hãy thay lốp ngay. Lái xe có lốp mòn quá mức sẽ rất nguy hiểm
Mọi chi tiết xin liên hệ Hotline Phòng Kinh Doanh : HOÀNG ANH 093 22 765 99