Xe Vespa Primavera có tốt không?

Posted by Unknown on 02:30 with No comments
Vespa Primavera sử dụng động cơ 125 3v ie, loại động cơ mà Piaggio đã sử dụng rất thành công trên Vespa LX 3V ie, Vespa S 3V ie trước đó. Kể từ các xe 3v ie, tiếng đề động cơ đặc trưng của Piaggio đã trở nên nhẹ nhàng hơn, không gây sốc cho người đứng bên cạnh nữa. Có vẻ như tiếng đề xe của Primavera còn êm hơn LX cũ, tuy không êm bằng đề từ của Honda nhưng đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Máy nổ cũng nhẹ nhàng hơn, ít rung hơn rất nhiều so với Vespa LX. Piaggio cho biết họ có những cải tiến lớn trong cơ cấu truyền động, hệ thống treo và các thành phần động cơ, giảm tới 40% độ rung so với thế hệ trước.
Ở Vespa Primavera, có một sự khác biệt khá rõ giữa 2 phiên bản 125cc và 150cc. Ở bản 125cc 3V i.e xe có quá trình bắt đầu chuyển động khá chậm hay nói cách khác là khởi động bị ì. Phiên bản 125cc xe có hiện tượng bồng bềnh khi đi ở tốc độ cao, cảm giác lái không thực sự chắc chắn. Ở phiên bản 150cc, xe không còn những nhược điểm như độ ì lúc tăng ga, sự bồng bềnh của xe cũng giảm bớt. Tuy nhiên, khi đã đạt tốc độ ổn định thì cả 2 phiên bản đều cho cảm giác lái tương tự nhau.
Ở dải tốc độ thấp (10km/h) xe hơi có tiếng kêu nhỏ, tăng ga lên tốc độ 20k
m/h thì không còn. Điều này là một điểm cộng cho Primavera vì ở dải tốc độ thấp không hề có tiếng hú của động cơ. Tốc độ tối đa có lẽ chỉ khoảng 80km/h đi một người và tăng tốc hơi chậm. Vặn hết tay ga từ khoảng 30km/h trong khoảng 4 giây thì xe mới lên được 70km/h. Hiệu suất xe đáp ứng thuyết phục cho đến dải tốc độ khoảng 60 km/h. Ở tốc độ trên 60km/h xe bắt đầu có dấu hiệu rung nhẹ. Lời khuyên đưa ra ở đây là với những ai muốn sự tăng tốc nhanh và mạnh thì phiên bản 150cc là hợp lý.
Toàn bộ khung cũng được dập từ thép nguyên khối nhưng khi chạy trên đường lại không cho cảm giác đầm chắc như GTS Super 3V ie. Tuy chưa thực sự chắc chắn nhưng Primavera vẫn đảm bảo không bị xô lệch hay rung tay khi đi qua gờ giảm tốc hoặc đường xấu. Điều này có được là do hệ thống treo động cơ mới được áp dụng, theo đó động cơ được gắn với thân xe bằng một tay đòn đặc biệt có thể di chuyển hai chiều và khối giảm âm tác dụng kép giúp giảm rung tại các điểm tiếp xúc với người lái như sàn xe, tay lái và yên.