Nữ nên mua Vision 2015, Vespa Primavera hay Lead 125?

Posted by Unknown on 02:13 with No comments
Ba chiếc xe ga trong bài so sánh gây được ấn tượng đặc biệt bởi các tiêu chí trong từng phân khúc như giá bán, thương hiệu cũng như mức độ tiêu hao nhiên liệu. Nếu là nữ, nên mua Vision 2015, Vespa Primavera hay Lead 125?
 
Với mức giá dao động trong khoảng từ gần 30 triệu đến... 70 triệu đồng trên thị trường, có quá nhiều lựa chọn xe ga hợp với kiểu dáng phụ nữ. Báo điện tử Gia đình Việt Nam lựa chọn ra 3 đại diện đáp ứng được một số tiêu chí cơ bản về những tính năng tiện ích, độ bền và thương hiệu được ưa chuộng.


Vision 2015 - Tiết kiệm xăng - Giá khoảng 30 triệu
Vision ngay từ khi ra mắt đã tiên phong trong phân khúc xe máy tay ga giá rẻ, được biết đến là một sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu của Honda và có thiết kế phù hợp với vóc dáng của phụ nữ Việt. Sau 2 lần cải tiến, Vision 2015 đang sở hữu những tính năng cơ bản nhất của một chiếc xe máy tay ga thông minh, hiện đại.
 
Vision mới với động cơ eSP, tiết kiệm nhiên liệu hơn 29%, giá gần 30 triệu đồng
Mức tiêu thụ nhiên liệu 1,6L/100km (theo nhà SX), Honda Vision được xem là một trong những mẫu xe đáng mua nhất trong phân khúc xe tay ga giá dưới 30 triệu đồng hiện nay. Xe được trang bị động cơ thiết kế nhỏ gọn 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí và tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất.
 
Kiểu dáng thanh gọn, trẻ trung đi kèm với mức giá được cho là rất hợp lý đối với xe ga
Giá cả hợp lý đi kèm thương hiệu danh tiếng lâu năm, Honda đã khá thành công khi sản xuất ra dòng xe ga giá rẻ này. Mục tiêu hướng đến nhu cầu khách hàng về những chiếc xe ga thời trang, Honda Vision được khá nhiều bạn nữ lựa chọn.
Vespa Primavera: Sang trọng, cá tính, giá gần 70 triệu đồng (bản 125cc)
Có "sứ mệnh" thay thế cho dòng xe đã làm nên tên tuổi của hãng Piaggio tại Việt Nam – Vespa LX, Primavera có 2 phiên bản: 125 và 150. Thừa hưởng những chi tiết thiết kế hiện đại của Vespa 946 – mẫu scooter đắt giá nhất thế giới, Primavera hiện thân như một chiếc xe của thời trang và phong cách.
 
Có những nhận xét cho rằng, nếu so sánh với các dòng xe ga của những hãng khác thì sử dụng Vespa Primavera thể hiện cá tính nhiều hơn là mục đích sử dụng
Sự khác biệt thấy rõ khi ngồi trên yên xe. Yên xe mới có thiết kế thấp hơn LX và có lớp mút dầy nên khá êm ái. Tay lái và yên xe cũng được nới rộng khoảng cách giúp người lái có tư thế lái thoải mái hơn. Đây được coi là một tùy biến phù hợp với thị trường Châu Á.
 
Vespa Primavera 125 sử dụng động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), có hệ thống phun xăng điện tử. Động cơ này không thay đổi so với Vespa LX 3V i.e.
Với mức giá khoảng 68 triệu đồng, Primavera không dành cho tất cả mọi người. Piaggio xếp nó vào phân khúc xe nhỏ và phù hợp hơn với phụ nữ.
Lead 125 - Cốp rộng - Đỡ "béo" hơn - Giá gần 40 triệu
Là một trong những mẫu xe tiêu biểu của dòng xe tay ga thông dụng, Honda LEAD luôn nhận được sự đánh giá cao của đông đảo người tiêu dùng Việt bởi khả năng vận hành linh hoạt, đi sâu vào những tính năng đem lại tiện ích cuộc sống.
 
Kiểu dáng không quá "bầu" trên Lead 125 giúp chiếc xe nhìn phổ thông hơn, tạo kiểu dáng gọn gàng, thanh lịch
Lead mới sử dụng động cơ eSP 125cc, phun xăng điện tử FI, 4 kì, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch. Xe Lead được nhiều người ưa thích, đặc biệt là phụ nữ nhờ có dáng xe thấp, dễ điều khiển và cốp đựng đồ rất thoải mái nhưng ở những tình huống đột ngột tăng tốc, chiếc xe chưa thực sự "bốc", có lẽ một phần do chiếc xe tiêu thụ khá ít nhiên liệu so với đời Lead cũ không có phun xăng điện tử.
 
Động cơ eSP của Honda được tích hợp trên Lead 125 đã mang đến những con số ấn tượng về mức độ tiêu hao nhiên liệu cũng như hiệu suất của động cơ
Về giá bán, phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp lần lượt là 37,5 và 38,5 triệu đồng. Bên cạnh màu mới mà Honda vừa cho ra mắt đầu năm 2015, Lead 125 còn được bổ sung thêm đèn báo thay dầu giúp người dùng quan sát và theo dõi tình trạng hoạt động của xe.